Đi cùng mùa cũ

Cảm xúc khi được giữ, lúc bị nén. Hôm nay, nó bung lung tung ra ngoài. Bung lắm đến nỗi chẳng kịp vơ lại chút nào.

5 năm. Những ký ức về ấy, về ngày ấy đã mờ cả đi rồi. Còn tớ, tớ biết rằng, ấy cũng chẳng còn nhớ đến tớ nữa. Hoặc, ấy cũng chẳng đủ dũng cảm gửi cho tớ một tin nhắn – như những ngày qua của mùa cũ.

2 năm nữa là đủ 7. Con số 7 tình cờ mà vô tâm, vô tính như ai đó sắp đặt. Mâu thuẫn quá!

Ấy chuyển đến một nơi khác. Tớ cũng đã đổi nhà (nhà trọ) đến lần thứ 7. Dù chúng ta đang ở giữa một thành phố thân thuộc, cùng những người rất đỗi thân quen đấy thôi. Thế mà, tự khi nào, ta trở thành những “kẻ xa lạ”.

“Đâu phải tình yêu”. Tớ biết, ấy đã từng buồn lắm. Ngẫm lại, chúng ta đều có lỗi cả, đúng không ấy?

Xin lỗi ấy vì khoảng cách tớ dựng lên, dù đó là điều tất yếu, sớm muộn cũng sẽ xảy ra. Chẳng phải bởi chúng ta còn quá trẻ. Có chăng, chúng ta dại khờ quá. Cảm xúc mong manh, và con tim cũng yếu mềm lắm. Quan trọng hơn cả, xúc cảm chưa bao giờ đủ lớn để vượt qua những thách thức thường nhật của cuộc sống. Đúng không?

Lạ. Cũng lạ. Hay chẳng có gì là lạ? Khi nào thấy mình nhỏ bé, bất lực, tớ lại cầm máy định nhắn cho ấy nhưng không thể ấy. Buồn cười nhỉ. Viết câu này ra, đọc lại mà thấy mình nhảm nhàm nham quá đi thôi:))

Hôm qua, tự dưng muốn tìm lại những dòng ngây dại ngày xưa ấy viết. Thế mà, 360 vô tình quá ấy à. Những gì còn lại trong tớ là niềm vui nho nhỏ, thứ xúc cảm trong trẻo của thời áo trắng. Có chăng, tiếc một tình bạn thơ ngây.

Phố đông tấp nập. Có duyên ắt sẽ gặp lại. Tớ sẽ tươi cười, như ngày xưa của mùa cũ.

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Don-t-Cry-Guns-N-Roses/ZWZAZBUB.html

Sẽ gặp lại chứ, ấy thân quen của mùa cũ êm đềm.

Leave a Reply

