140717- Em vẫn như ngày xưa

Hôm nay, đọc mấy bài của bạn Huyen Hero, bồng thấy đời phấn khởi lạ lùng. Hóa ra, ai cũng có những lúc get stuck, tự ti vậy cả thôi. Và rồi, ai cũng sẽ có cách vượt qua của chính mình!

Từ hôm qua tới hôm nay (thực ra là từ nhiều hôm trước rồi) , AQ rằng mình quá ư là may mắn, hạnh phúc luôn: Một công việc bình thường, lương không cao nhưng cũng nhẹ nhàng, khi thăng lúc trầm; một gia đình ấm áp dù cũng có lúc này lúc kia; một vài người bạn giỏi có, bình thường có, chưa hoàn hảo có nhưng sẽ bên cạnh khi mình cần.
Viết vội vài dòng ở đây, chứ thấy thích viết tay hơn nhiều.

Chỉ mong, những ngày tháng tươi đẹp, nhiều sắc màu này nó cứ kéo dài mãi thôi.

Thấy mình còn trẻ lắm. Còn ngây dại. Còn phải học nhiều. Cần đi và thèm đi nhiều chỗ. Chưa nói đến nước ngoài, ở Việt Nam sơ sơ vẫn còn 2 cực, và n bãi biển, đảo đẹp. Nào Lý Sơn, Cô Tô, Phú Quốc, Mũi Né, Nha Trang… Chu choa. Yêu thế. Sau đó nhé, là Paris, Venice, Rome, London, New York.
Mong thì cứ mong thật nhiều,cố tích cóp tý tẹo. Đi được tới đâu thì đi. Sau này, mong có đủ thời gian và tinh thần, tiền bạc để đi cùng cả gia đình tới những miền đất hứa tươi xinh ấy:x

Thấy, có gia đình thì hy sinh nhiều quá ấy, cho chồng, cho con. Từ bỏ những sở thích cá nhân thời trẩu tre, ăn mặc thì cũng kém đi vì tiền trước lo cho mỗi bản thân giờ cũng phải trích ra mua sữa bỉm. Rồi thời gian học hành, hẹn hò với bạn bè cũng bị chi phối cực kỳ nhiều nữa chứ.

Mình là con bé khá nông cạn. Thật đấy.
Nên là, khi còn 20, học được gì, làm được gì thì cứ hết mình thôi. Nhé nhé 😡

Còn mong ước sau này, cũng đơn giản ấy mà. Yêu thương bố mẹ, chăm sóc chồng con và không quên yêu thương chính mình. Muốn bản thân xinh đẹp, vô tư diện những bộ cánh không đắt tiền nhưng phù hợp. Thích tự tay là lượt quần áo, nấu những bữa ăn ngon, thử những món chè, loại bánh thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Đủ thời gian thì sẽ trồng hoa, trồng rau, hay chí ít là hàng tuần cắm những bình hoa nho nhỏ xinh xinh cho sáng nhà. Thích dạy con hát, đàn ca cùng chồng=)). À, tất nhiên, vẫn là một cô gái thành công trong sự nghiệp nữa chứ.
Nói chung là, thích thấy những thứ xung quanh đẹp đẽ, đáng yêu cơ > :D<. Dù đang thích, đang yêu hay đã cưới một ai đó, vẫn muốn mọi chuyện đẹp như thuở ban đầu, như thời còn tán tỉnh, hò hẹn. Sẽ vẫn thích nước trái cây, hoa tươi, và « mật đời ». Và tin rằng, mình xứng đáng có một chuyện tình cổ tích [Mà mình tự đặt tên như thế]

Sau này, đời ắt có sóng , có gió. Nhưng hãy tin rằng, với bản lĩnh, kiến thức đã và đang được tích lũy ; cùng niềm tin, tình yêu thương của những người thân yêu xung quanh, mình sẽ vượt qua tất cả.

Mong rằng, 5-10-20-50 năm nữa, đọc lại note này vẫn thấy đáng yêu như thuở ban đầu.

 

EM VẪN NHƯ NGÀY XƯA > :D<

Leave a Reply

