Cô bé – Cô gái – Gái chưa chồng – Phụ nữ có chồng – Trung niên – Bà

Đời người ngắn ngủi, phận nữ cũng lắm tủi:)

Gom hết vào đây những suy nghĩ của bản thân về người con gái vào đây. Nó, lúc này đang độ 24.

Biết rằng bây giờ đang còn trẻ nhưng rồi cũng sẽ có lúc nhan sắc tàn phai, già yếu, trở nên cáu bẳn, khó tính.

Bây giờ, thực sự chẳng thích nghe than thở. Và tự dặn bản thân mình, dù sau này dù có chuyên gì cũng chỉ suy tư đôi chút nhưng không – được – than – thở. Đó là tính xấu. Phải, rất xấu!

Suy cho cùng, có ai sống mà không gặp vấn đề này, vấn đề kia.

Mỗi thời mỗi khác. Khi mọi chuyện qua đi mới thấy rằng tất cả những chuyện đã từng to tát, là vấn đề đáng suy tư của mình rồi cũng trở thành chuyện nhỏ mà thôi.

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Chuyen-nho-Kasim-Hoang-Vu/IWZBBOF9.html

Nếu chưa có một công việc tốt, lương cao thì hãy phấn đấu. Cơ hội sẽ tới với người tìm kiếm & trân trọng nó.

Trước đây, khá dị ứng với những thói xấu công sở. Giờ vẫn thế. Nhưng lắm lúc, vô tình mình đã trở thành diễn viên trong trò chơi ấy. Hư quá. Nghiêm túc đi thôi!!!

Bạn có thể cô đơn, bị cô lập hoặc bị ghét bởi một người, hay một cơ số người. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Đừng trách người khác, hãy xem lại bản thân mình. Nhớ, chọn bạn mà chơi và sống chân thành. Hơn ai hết, bạn biết giá trị của mình!

Đừng than rằng mình yêu một người không tốt, lấy một anh chồng không hoàn hảo. Bởi đó là lựa chọn! Không cải tổ được thì thôi, mỗi người mỗi hướng.

Đừng cáu gắt hay than thở với những đứa con. Xem lại bản thân trước đi. Một người mẹ tốt sẽ biết cách dạy dỗ và yêu thương con. Vậy thôi.

Sau này, đừng nhăn nhó thái độ nếu có ở cùng + chăm sóc cha mẹ & bố mẹ chồng. Được phụng dưỡng đấng sinh thành, đó là điều hạnh phúc! Không phân biệt bố mẹ của anh hay bố mẹ của tôi, và cố gắng để dung hòa các mối quan hệ.

Và nếu có trở thành mẹ chồng thì đừng có đối xử bất công với con dâu mình. Nếu mẹ chồng chẳng thương con dâu thì sao có thể nhận được yêu thương thật lòng từ vợ của con trai mình chứ?

Thời gian vèo vèo, rồi một ngày không báo trước, bạn đã trở thành một bà lão. Biết đâu, trong mắt con cháu bạn thật xấu xí và khó ưa nhỉ. Nhưng dù thế nào, cũng đừng than, mà hãy vui!

DSC_0200

Mình cũng đã, và có thể đang là người khó tính. Nhưng luôn cố để sự than của mình có điểm dừng. Dù có lúc bi quan, nhưng tự trong đáy lòng, mình tin rằng bản thân là người lạc quan. Kêu để có người biết & chia sẻ những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Chẳng ai cấm cả. Nhưng sau đó, dẹp hết chúng đi, vùng dậy mà sống cho tốt.

Dạo này hơi bị rối, chấn chỉnh bản thân và làm việc, sinh hoạt khoa học nào >:D<

Leave a Reply

