Bài thơ ngày cuối năm

“Em trưởng thành từ lúc anh đi”. Nếu vô tình gặp lại nhau, em sẽ nói như vậy.

Hôm qua mình đã tham gia 1 buổi offline nhỏ nhân kỷ niệm 3 năm ra đời blog của 1 beauty blogger. Bạn ấy đã chia sẻ về chuyện làm đẹp, phong cách sống, sở thích.

Bản thân HA rất hứng thú với sở thích đọc sách & kết quả rèn luyện sự bình tĩnh của bạn ấy. Soi lại, giờ đây, sau nhiều chuyện, mình cũng dần học được cách kìm chế cảm xúc. Và mình cũng thấy bản thân mình đã từng rất quá đáng với một số người trong quá khứ. Tiếc răng, mình đã chẳng còn cơ hội xin lỗi và sửa sai.

Khép lại năm 2016, mình chọn bài thơ này và 1 bài hát đặc biệt (bài hát đã cùng mình đi qua chút buồn vương những ngày tháng 6). Bài thơ dành cho ai đó, cũng không dành cho riêng ai. Có lẽ, dành cho chính mình – Một HA đơn giản, nhẹ nhàng hơn nhưng không hề”quiet”. Mình không lột xác, mà chỉ tốt hơn mình của ngày hôm qua. Vậy thôi:)

dscf9412

http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/giac-mo-da-qua-tran-thu-ha.vd0tDWIMycfY.html

“Em đã trưởng thành từ lúc anh đi,
Mang theo hết chẳng còn gì để lại.
Cô gái nào chẳng một thời khờ dại,
Trao hết niềm tin rồi làm lại từ đầu.

Em đã trưởng thành từ những bể dâu,
Từ những cơn say lần đầu em nếm trải,
Từ những đau lòng, từ thương mong, từ sợ hãi,
Kẻ thất tình nào từng cũng phải kinh qua.

Em đã trưởng thành và em đã nhận ra
Không có người nào là không thay đổi,
Không có điều gì là không-buông-nổi,
Chỉ cần em tự biết xót thương mình.

Em đã trưởng thành và có thể chứng minh
Em sống ổn, chẳng cần tình anh nữa…
Cuộc đời này bao nhiêu là chọn lựa,
Em chọn cho mình kiêu hãnh để tự vui.

Em đã trưởng thành, điều tất yếu thế thôi…
Hôm nay rảnh, tự nhiên hồi tưởng lại,
Muốn cảm ơn anh, người không là mãi mãi
Vì đã giúp em của hiện tại khác xưa nhiều…

Em đã trưởng thành khi hiểu được tình yêu”

Du Phong

Leave a Reply

