Cuối tuần, tớ làm gì?

Hỏi, có buồn không? Một mình thì không vui bằng 2 mình. Nhưng có nhiều cách để một mình mình vẫn đủng đỉnh, hân hoan nhé.

35

Mình sẽ chia sẻ một vài thú vui nho nhỏ của mình vào cuối tuần. Hy vọng nó hữu ích & mong nhận được thêm các gợi ý khác từ anh chị em cô bác đọc được bài viết này:P.

  1. Làm mới không gian sống

Mình vốn thích dọn dẹp, sắp xếp nên cuối tuần luôn dành chút thời gian cho việc này. Từ ngày biết và học theo lối sống tối giản, bản thân lại càng hứng thú hơn với việc loại bỏ đồ đạc dư thừa, cố gắng giữ tối thiểu số đồ đạc xung quanh và nâng niu, trân trọng chúng hơn.

DCIM100MEDIA

Less is more. Đừng lo ít đồ thì cuộc sống này thiếu thú vị nhé! Thay ga, vỏ chăn, vỏ gối, hay đơn giản là cắm một bình hoa, trồng thêm cái cây… không gian sống đã bớt nhàm chán rất nhiều rồi.25

  1. Vào bếp

Nhắc đến điều này, ai biết HA chắc sẽ bật cười. Một người vừa lười vừa vụng vào bếp thì sẽ thế nào? Không sao cả. Đồ mình tự nấu sẽ vừa miệng mình, dễ ăn, mang đến cảm giác ngon miệng hơn cơm hàng cháo chợ. Ít nhất là thế nhé!

9

Mình rất dễ ăn, về cơ bản thì ăn được nhiều loại đồ ăn, đa phong cách. Nhưng bản thân lại khoái sự đơn giản, ưu tiên các món không sử dụng dầu mỡ, ít gia vị. Nói không ngoa, HA là fan trung thành của các món hấp, luộc và chè.

Thời gian gần đây, trừ thời gian đi làm (ăn cơm ở công ty) và bên gia đình, bạn bè thì mình làm bạn với gạo lức và các loại rau, củ, quả organic. Đồ uống mình chọn là trà gạo lức, nước ép tự làm không đường không đá.

Một bữa ăn cơ bản của mình là thế này:

DCIM100MEDIA

Mình thấy vui và biết ơn cuộc đời mỗi khi vào bếp và thưởng thức đồ ăn tự nấu!

  1. Tìm đến âm nhạc

Trò này thì xưa như trái đất rồi, không cần bàn nhiều nhỉ?

Chọn một playlist phù hợp tâm trạng. Mình nghe thập cẩm, từ US UK tới VPop. Nói chung không theo gu nào cụ thể cả. Âm nhạc vốn rất diệu kỳ. Chỉ cần nghe và cảm nhận theo cách của riêng mình, vậy là đủ rồi.

Lâu lâu, có thời gian thì rủ bạn bè tới nghe nhạc ở quán cafe, lên phố nghe hòa nhạc cuối tuần (ở phố đi bộ quanh Hồ Gươm). Tâm hồn vừa thư thái, tay chân lại được vận động cho cơ thể bớt ù ì:P

Ngoài ra, HA còn là 1 đứa thích hát:)). “Hát hay không bằng hay hát”. Mình cứ nghĩ thế đi cho tích cực. Mình rất thích thu âm để có cái sau này nghe lại, để chia sẻ với bạn bè hoặc có cái để khoe với con cháu! Bạn có thể tìm đến phòng thu (mất phí) hoặc trang bị mic để thu âm bằng máy tính, hoặc đơn giản là ghi âm bằng điện thoại. Tin mình đi, nghe chính mình hát dù tốt hay tệ cũng làm bạn phấn khích lắm.

Mình đang thực hiện mini project, mà 5 năm vẫn chưa thu xong đây: Để dành

  1. Cầm cọ tô màu

“Tự vẽ tranh đẹp tặng người thân, bạn bè”. Điều này tưởng là không thể với những người không có hoa tay, chẳng có chút máu nghệ thuật nào trong người như mình nhưng với sự xuất hiện của nhiều lớp học vẽ, workshop hội họa, bạn hoàn toàn có thể mang về nhà bức tranh đầy màu sắc yêu thích.

Sau khoảng 3 tiếng, dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên là họa sĩ hoặc bạn trẻ đam mêm vẽ, bao mệt mỏi căng thẳng biến mất và tình yêu đã hóa những “khuôn màu”=))

17039267_1356010411125563_5944935616088853672_1

Mình từng vẽ với Cung Desgin, có quy mô nhỏ nhưng thân thiện, thầy trẻ và nhiệt tình. Ngoài ra, bạn có thể tới Tipsy Art, Pi Conner hay B Artist nhé. Chi phí dao động từ 250.000 – 400.000 VNĐ/ người/ buổi, tùy thuộc mô hình và tranh.

Ngoài ra, bạn nào có thời gian và đam mê hơn, nên tham gia 1 khóa học về vẽ để tự xây dựng và phát triển nền tảng. Mỹ Thuật Bụi là lựa chọn không tồi.

  1. Lưu giữ khoảnh khắc cuộc sống

Nói gần nói xa, chứ đó chính là chụp ảnh đóJ). Điện thoại, máy ảnh, cửa sổ tâm hồn đều chụp được hết.

Đề cập tới vấn đề này, mình có nhiều thứ muốn chia sẻ lắm (trong các bài viết sau).

IMG_2549

Chẳng cần phải đi đâu xa, quanh ta có nhiều thứ đáng để ghi lại, yêu thương và trân trọng. Bạn có bao giờ ngắm nhìn và chụp lại hàng cây ven đường, ánh nắng xuyên qua cửa sổ rọi vào phòng, chú mèo nhà hàng xóm, cô bán hàng trước ngõ? Nếu chưa thì thử ngay đi thôi. Nhưng đừng vì mải cầm máy bấm tách mà quên cảm nhận cuộc sống bằng trái tim chân thành nhé!

  1. Viết

Ghi lại suy nghĩ, dù ngớ ngẩn nhất, gom cảm xúc từ vui buồn, thất vọng…, gửi chúng vào những con chữ nguệch ngoạc trong nhật ký hay lảm nhảm đôi dòng trên WordPress (như mình đang làm) sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cân bằng, tạo nguồn năng lượng tích cực. Khi đọc lại những gì từng viết, mình thường bật cười và nghĩ rằng “Ôi sao lúc đấy ngây ngô thế. Sao ngày ấy mình buồn cười thế. Có phải mình là đứa viết những thứ này không?”

Viết cũng là một cách lưu trữ thông tin, là cơ sở đánh giá sự thay đổi của các mối quan hệ và sự tiến bộ của chính mình.

Nhắc tới đây, mình phải cảm ơn một người bạn đã khuyến khích mình viết, dù biết mình viết thì khô khan, dở tệ. Nhưng, có sao đâu nhỉ? Méo mó có hơn không. Muốn viết tốt thì phải bắt tay viết đã, rồi học hỏi, trau dồi sau;)

  1. Sách là thầy – là bạn

Nói ra thì bảo mình giáo điều, nhưng mình chân thành khuyên chúng mình hãy “Làm bạn với Sách”. Đọc có chọn lọc, thử nhiều thể loại khác nhau từ văn hóa, kinh tế, chính trị, kinh doanh, kỹ năng sống…

WP_20140824_012

Nhiều thứ mình biết được nhờ bạn bè và sách vở. Sách không chỉ cho ta thông tin mà còn góp phần nuôi dưỡng ước mơ và tâm hồn. Tủ sách nhỏ của mình có truyện thơ thiếu nhi, sách văn học nước ngoài, tiểu thuyết lãng mạn, tới sách kỹ năng quản lý, khởi nghiệp, chuyên môn đến sách kỹ năng làm đẹp, kỹ năng sống cân bằng…

Ngoài ra, bạn có thể mượn, trao đổi sách với bạn bè để cứu sống vài chiếc cây xinh đẹp trên thế giới này. Loại sách vì thế cũng đa dạng hơn. Chẳng hạn, mình sẽ không biết rằng mình cũng thích tìm hiểu nhiều về văn hóa lịch sử nước nhà, văn minh thế giới cho tới khi được “đọc thử” chúng trong kho sách của bạn bè. Đợt này đang hơi bị thiếu chút thời gian, nhưng bản thân vẫn bị cám dỗ bởi sức hút của cuốn VĂN MINH phương Tây và phần còn lại của thế giới. Huhuhu.

  1. Thời gian để yêu

Yêu chính bản thân mình đã. Cuối tuần là lúc bạn nên để cơ thể được vận động (thể dục), thư giãn tại “home spa” hoặc tới spa. Có bận tới đâu, buồn bã đến nhường nào thì cũng đừng ngược đãi bản thân mình nhé!

Nếu được, mình thích về nhà với gia đình vào những ngày không đi làm. Là về với cuộc sống bình yên, ăn ngon mặc đẹp mà chẳng phải lo nghĩ. Gia đình là cội nguồn của yêu thương mà. Nếu bạn ở xa hoặc không thể về nhà, đừng quên gọi điện tâm sự với mọi người nha:P. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng mình biết nhiều bạn lười hoặc ngại thể hiện cảm xúc với bố mẹ lắm đấy.

Ra phố, gặp bạn bè. Nếu đang một mình thì đừng ngại tới môi trường mới, tiếp xúc với người mới. Chỉ ngồi nhà mà chờ tri kỷ không khác nào mong trúng Jackpot mà không ra mua vé xố Vietlott đâu.

(Nói thế chứ khoản này thì mình đang bị lười quá! )

  1. Đi đâu đó

Đây là điều mình rất rất thích làm vào cuối tuần, cơ mà lâu nay không có chuyến đi xa nào vì nhiều lý do.

Một chuyến đi ngắn 2 ngày hay 1 chuyến đi dài 5 – 7 ngày được lên kế hoạch chu đáo đều mang tới sự háo hức, thú vị cho mình. Dù tới một miền đất mới, tận hưởng không khí trong lành, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hay hòa mình vào nhịp sống sôi động của thành phố lạ, bạn sẽ được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng để sẵn sàng cho những ngày học tập, làm việc tiếp theo. Nếu trước khi đi chơi mình là một quả bóng xì hơi, sau khi trở về mình là một quả bóng đã được bơm đầy hơi vậy:P.

IMG_0063

Tùy vào thời gian và tài chính, sức khỏe, sở thích, người đồng hành, bạn lựa chọn địa điểm và loại hình du lịch phù hợp. Nhưng đừng bao giờ giới hạn bản thân nhé. Nhiều bạn chẳng thể biết rằng mình thích núi rừng cho tới khi đi trek, không biết mình yêu cỏ cây hoa lá nếu không về bản mà;)

Tada, bài viết tới đây là hết rồi. Cảm ơn bạn đã đọc tới dòng này. Chúc bạn có cuối tuần hạnh phúc và cả tuần hứng khởi!

Leave a Reply

